Thứ Sáu, 17 tháng 10, 2014

Thông tư mới quy định về thùng hàng

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa ký ban hành Thông tư số 42/2014/TT-BGTVT quy định về thùng hàng của xe tự đổ, xe xi téc, xe tải tham gia giao thông đường bộ. Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/11/2014, thay thế Thông tư số 32/2012.
Thông tư mới quy định về thùng hàng
Thông tư mới quy định về thùng hàng Thông tư mới về quy định thùng hàng sẽ là cơ sở để lực lượng chức năng thanh, kiểm tra các xe có gắn thùng hàng trong thời gian tới. Ảnh: T.A

Thông tư số 42 quy định rõ, thùng hàng phải có kết cấu vững chắc, đảm bảo an toàn cho hàng hóa được chuyên chở, có sàn, các thành thùng phía trước, bên cạnh và phía sau. Thùng xe không được có các kết cấu để lắp được các chi tiết, cụm chi tiết dẫn tới việc làm tăng thể tích chứa hàng.
Đối với thùng hở của các loại sơ mi rơ moóc tải còn phải bố trí các khóa hãm công ten nơ. Thùng hàng sau khi lắp đặt lên xe phải thỏa mãn các yêu cầu về kích thước giới hạn cho phép của xe, chiều dài đuôi xe, khối lượng toàn bộ cho phép, khối lượng phân bố lên vị trí chốt kéo.
Thông tư mới cũng quy định, chiều cao của thùng xe tải phải tuân thủ các quy định; thể tích của thùng hàng xe tự đổ được xác định theo các kích thước hình học bên trong lòng thùng xe và đảm bảo sao cho khối lượng riêng biểu kiến tuân thủ quy định; đồng thời, thể tích chứa hàng của xe xi téc phải tuân thủ các yêu cầu.
T.A

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét