Thứ Sáu, 17 tháng 10, 2014

Bắc Giang xử lý hơn 10.000 phương tiện vi phạm quá khổ, quá tải

Bắc Giang xử lý hơn 10.000 phương tiện vi phạm quá khổ, quá tải,Bắc Giang,Phương tiện, Xe quá tải, Xe quá khổ, Vi phạm,Kiểm tra,Xử lý, Trạm kiểm soát, Vận tải hàng hóa, Hiệu lệnh, Trạm cân, Chủ xe, Tải trọng xe
Kiểm tra tải trọng xe tại Trạm kiểm tra tải trọn xe lưu động
Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bắc Giang Bùi Thế Sơn cho biết, thực hiện việc xử lý các phương tiện vận tải quá khổ, quá tải, lực lượng chức năng của tỉnh đã kiểm tra, xử lý 10.655 trường hợp vi phạm phương tiện, xử phạt 19 tỷ đồng.
Mặc dù đã kiểm tra, xử lý nhiều trường hợp vi phạm phương tiện như trên, nhưng công tác kiểm soát tải trọng xe tại tỉnh Bắc Giang đang còn những tồn tại như có nhiều trường hợp phương tiện chở hàng không chấp hành hiệu lệnh dừng xe của cảnh sát giao thông, đặc biệt là vào ban đêm từ 22 giờ hôm trước đến 5 giờ sáng hôm sau.
Một số chủ đầu tư tại tỉnh chưa thực hiện tốt việc yêu cầu các nhà thầu thi công thực hiện cam kết chấp hành các quy định về tải trọng xe; nhiều công trình xây dựng, san lấp mặt bằng trên địa bàn còn để xảy ra tình trạng nhiều xe quá tải hoạt động làm hư hỏng một số tuyến đường.
Ngoài ra, vẫn còn tình trạng một số chủ doanh nghiệp, chủ nguồn hàng, chủ bến bãi mặc dù đã được ký cam kết nhưng vẫn cố tình vi phạm, tiếp tay cho các phương tiện chở quá tải như bến cát khu vực cầu Đám huyện Yên Dũng, bến cát khu vực Quang Châu huyện Việt Yên, bến tập kết cát, sỏi khu vực cầu Lục Nam, mỏ, bãi tập kết than trên địa bàn huyện Yên Thế...
Để chấm dứt tình trạng trên, Ủy ban Nhân dân tỉnh Bắc Giang củng cố lực lượng tại Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động của tỉnh và các tổ liên ngành, kiên quyết xử lý những cán bộ, chiến sỹ có biểu hiện tiêu cực, tham nhũng.
Đặc biệt, các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm các lỗi quá tải, thay đổi kích thước, hình dáng của thành, thùng xe...; tăng cường tuần tra xử lý các xe ô tô tránh, vượt Trạm kiểm tra tải trọng xe, đỗ chờ ở hai phía của Trạm.
Bên cạnh đó, tỉnh cũng nâng cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, chính quyền địa phương trong công tác kiểm soát tải trọng xe; tăng cường vận động, tuyên truyền, ký cam kết với các doanh nghiệp kinh doanh vận tải, chủ phương tiện, doanh nghiệp sản xuất hàng hóa không xếp dỡ hàng hóa vượt quá tải trọng cho phép. Đồng thời tăng cường hoạt động kiểm tra, giám sát đối với các Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động và các tổ liên ngành của các huyện, thành phố.
Cùng với đó, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bắc Giang Bùi Văn Hải cũng đề nghị các ngành, địa phương trong tỉnh quan tâm nhiều hơn đến đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, hoàn thiện cơ chế hỗ trợ để công tác kiểm soát tải trọng xe trên địa bàn đạt hiệu quả cao hơn nữa.
Đặc biệt, khi phát hiện các trường hợp vi phạm xe quá khổ, quá tải phải xử lý nghiêm theo quy định pháp luật, tuyệt đối không được thỏa hiệp, nương nhẹ; có biện pháp truy tận gốc các phương tiện vận tải hàng hóa không chấp hành hiệu lệnh, cố tình vượt, tránh trạm cân để có biện pháp xử lý chủ xe, chủ doanh nghiệp, bến bãi vi phạm; kiên quyết không để xảy ra tình trạng cò mồi, bảo kê, dẫn xe quá khổ, quá tải vượt trạm kiểm soát.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét