Từ
đầu năm đến nay, lực lượng chức năng thành phố đã kiểm tra hơn 22.400
lượt xe, phát hiện và xử lý gần 6.000 trường hợp vi phạm quá tải.
Chiều
23/12, Uỷ ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Tổng cục
đường bộ Việt Nam tổ chức hội nghị Ký cam kết không xếp hàng lên phương
tiện vượt quá tải trọng cho phép tham gia giao thông. Dự hội nghị có đại
diện lãnh đạo các ban ngành liên quan và doanh nghiệp vận tải.
Xe nối đuôi nhau chờ nâng, hạ tải trên đường Lê Phụng Hiểu - đối diện cổng cảng Cát Lái
Từ
đầu năm đến nay, lực lượng chức năng thành phố đã kiểm tra hơn 22.400
lượt xe, phát hiện và xử lý gần 6.000 trường hợp vi phạm quá tải, chiếm
khoảng 27%, phạt thu trên 26 tỷ đồng. Với trường hợp xe dồn tải, lực
lượng liên ngành đã lập biên bản 61 trường hợp vi phạm và số tiền phạt
hơn 300 triệu đồng.
Đại
biểu dự hội nghị cho rằng, để xử lý triệt để tình trạng xe quá tải,
ngoài triển khai các trạm cân lưu động thì ngăn chặn xếp hàng quá tải
ngay từ gốc là giải pháp quan trọng, góp phần chấm dứt tình trạng xe quá
tải hoạt động.
Đại
diện các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hàng hóa trên địa bàn thành
phố cũng đã ký cam kết không xếp hàng lên phương tiện vượt tải trọng cho
phép.
Nội
dung bản cam kết nêu rõ: các đơn vị thực hiện nghiêm chỉnh việc xếp
hàng hóa trên phương tiện theo đúng quy định khi tham gia giao thông
trên đường bộ. Trong đó kiên quyết không xếp hàng vượt quá tải trọng;
lập sổ sách theo dõi dữ liệu của phương tiện và khối lượng hàng hóa vận
chuyển khi ra, vào nhà máy, mỏ; thực hiện ký xác nhận khối lượng hàng
hóa xếp lên phương tiện vào Giấy vận tải hoặc các chứng nhận có liên
quan đến vận tải hàng hóa khi xếp hàng xong, và ban hành quy chế, xử lý
vi phạm đối với cá nhân, đơn vị trực thuộc nếu vi phạm về xếp hàng vượt
trọng tải...
Ông
Nguyễn Thành Chung, Giám đốc Sở Giao thông vận tải thành phố Hồ Chí
Minh cho rằng: "Chúng ta cần tiến tới trách nhiệm ràng buộc lẫn nhau
nữa, để kiểm tra, giám sát và xử lý. Chúng ta phải biết được chủ phương
tiện nào thường xuyên vi phạm, biết được khu vực nào, tuyến đường nào
của các chốt giao thông, hoặc lực lượng thanh tra giao thông để xe quá
khổ quá tải lưu thông. Tại sao ở các bến hàng, bốc dỡ hàng hoá đúng rồi
mà xe quá khổ quá tải vẫn lưu thông được. Như vậy, lực lượng kiểm tra đã
để sót ở khâu nào? Đó là số liệu mà chúng ta cần biết được để có thể
giám sát lẫn nhau".
Ngọc Luân
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét