Thứ Năm, 4 tháng 9, 2014

Hà Nội: Phát hiện 8 xe tải chở đồ chơi nguy hiểm

Cơ quan chức năng vừa phát hiện một lượng lớn vải may mặc, linh kiện môtô và nhiều loại đồ chơi nguy hiểm không rõ nguồn gốc đang trên đường đến Hà Nội.
Hà Nội: Phát hiện 8 xe tải chở đồ chơi nguy hiểm
Phát hiện nhiều mặt hàng Trung Quốc nhập lậu không rõ nguồn gốc
Theo thông tin ban đầu, vào ngày 1/9, Tổng cục Hải quan Việt Nam cùng một số đơn vị chức năng khác đã kiểm tra, phát hiện ra 8 xe chở theo một lượng hàng hóa, đồ chơi Trung Quốc được nhập lậu qua biên giới phía Bắc để về thủ đô tiêu thụ trong dịp Tết trung thu này.
Qua kiểm tra thì phát hiện một lượng lớn các mặt hàng như: vải, mỹ phẩm, đồ điện gia dụng, phụ tùng môtô, hàng điện tử.... Đặc biệt có lượng lớn trứng gà và đồ chơi trẻ em. Trong các thùng hàng có loại súng đồ chơi như thật được nhận định có tính sát thương cao.
Mùa trung thu đang đến gần, lợi dụng vào dịp này, các đối tượng đã nhập lậu hàng hóa, đồ chơi Trung Quốc nguy hiểm để tiêu thụ. Nếu lượng hàng trên về thủ đô trót lọt sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ nguy hiểm cho người lớn và trẻ em sử dụng những mặt hàng trên.
Lái xe và chủ hàng không xuất trình được hoá đơn chứng từ hợp pháp. Cơ quan chức năng cho biết, tuy chưa kiểm đếm xong, nhưng lô hàng trên có trị giá hàng chục tỷ đồng. Tất cả lô hàng đều xuất xứ từ Trung Quốc, được nhập lậu qua khu vực biên giới phía bắc.
Cơ quan chức năng đang tiến hàng kiểm kê và điều tra thêm về số hàng không rõ nguồn gốc.
Trước đó, ngày 6/8, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý Kinh tế và Chức vụ (PC46) Công an Thành phố Hà Nội đã phối hợp với đội CSĐT tội phạm Kinh tế - Công an quận Hoàn Kiếm và Công an phường Đồng Xuân tiến hành kiểm tra và bắt giữ hơn 3.000 sản phẩm đồ chơi trẻ em, và gần 800 đôi giày không rõ nguồn gốc.
Tết Trung thu đang cận kệ, nhu cầu mua sắm đồ chơi, hàng hóa cho trẻ em càng tăng cao. Lợi dụng vào đó mà nhiều đối tượng hám lợi đã nhập lậu những mặt hàng trẻ em nguy hiểm, không rõ nguồn gốc xuất xứ, tiềm ẩn nhiều rủi ro cao khi sử dụng. Các cơ quan chức năng cần có những biện pháp mạnh tay hơn đối với những đối tượng này để đảm bảo một mùa trung thu an toàn, lành mạnh.
Xuân Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét