Thứ Hai, 25 tháng 8, 2014

Xe tải trọng lớn được lưu thông trên đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

Một số thông tư sẽ có hiệu lực từ cuối tháng 8, bao gồm quy định về xét nghiệm nồng độ cồn, xe tải trên 10 tấn và xe container sẽ được chạy trên đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, cá nhân từ 15 được phép mở tài khoản thanh toán tại ngân hàng.
Xe tải trọng lớn được lưu thông trên đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây
* Liên Bộ Y tế-Công an vừa ban hành thông tư số 26/2014/TTLT-BYT-BCA quy định về xét nghiệm nồng độ cồn (Etanol) trong máu của người điều khiển phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.
Theo Thông tư (có hiệu lực từ 19/9/2014), người điều khiển phương tiện giao thông vi phạm luật Giao thông đường bộ phải chi trả chi phí xét nghiệm nồng độ cồn trong máu theo giá dịch vụ khám, chữa bệnh.
4 trường hợp phải xét nghiệm gồm: người điều khiển phương tiện giao thông gây tai nạn hoặc bị tai nạn giao thông (TNGT) được cán bộ Công an đang giải quyết TNGT yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn trong máu; người điều khiển phương tiện giao thông có liên quan đến vụ TNGT được cán bộ công an yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn trong máu; người điều khiển phương tiện giao thông có dấu hiệu sử dụng chất có cồn được cán bộ công an đang làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát giao thông yêu cầu kiểm tra nông độ cồn trong máu; người điều khiển phương tiện giao thông bị TNGT được đưa đến cơ sở khám, chữa bệnh được bác sĩ chỉ định xét nghiệm nồng độ cồn trong máu.
* Từ 28/8, xe tải trên 10 tấn và xe container sẽ được chạy trên đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.
Theo ông Phạm Hồng Quang (phó tổng giám đốc Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam), ngày 28/8 sẽ bắt đầu cho xe tải trên 10 tấn và xe container được lưu thông trên đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (hiện nay chỉ cho xe có trọng tải dưới 10 tấn lưu thông).
Đơn vị quản lý đường cao tốc sẽ cho phát hành 40.000 tờ rơi, trong đó có nội dung cho biết đường cao tốc này không chấp nhận cho xe quá tải trọng lưu thông.
Giá cước xe đi trên đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đoạn từ quận 9 (TP.HCM) đến Quốc lộ 51 (Đồng Nai) dài khoảng 20km như sau:
Xe dưới 12 chỗ ngồi, xe tải dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải hành khách công cộng 40.000 đồng/lượt.
Xe từ 12 ghế đến 30 ghế ngồi và xe tải từ 2 tấn đến dưới 4 tấn 60.000 đồng/lượt.
Xe từ 31 ghế ngồi trở lên và xe tải từ 4 tấn đến dưới 10 tấn 80.000 đồng/lượt.
Xe tải từ 10 tấn đến dưới 18 tấn và xe chở container 20 feet 100.000 đồng/lượt.
Xe tải từ 18 tấn trở lên và xe chở container 40 feet 160.000 đồng/lượt.
* Theo Thông tư 23/2014/TT-NHNN có hiệu lực từ 15/10/2014, cá nhân từ 15 đến 18 tuổi có đầy đủ năng lực hành vi dân sự, có tài sản riêng bảo đảm thực hiện nghĩa vụ mới được phép mở tài khoản thanh toán tại ngân hàng và chi nhánh ngân hàng nước ngoài.
Trước đó, cá nhân dưới 18 tuổi, muốn mở tài khoản thanh toán tại ngân hàng bắt buộc phải thực hiện thông qua người giám hộ, người đại diện theo pháp luật.
(Thanh niên - Tuổi trẻ)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét