Bộ
trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng vừa ký Công văn hỏa tốc số
629/BGTVT-KHCN gửi các cơ quan, đơn vị liên quan về việc khẩn trương xử
lý các khe co giãn trên cầu dẫn thuộc trụ cầu ON6 và OB6 của đường ô tô
cầu Thăng Long.
Các cơ quan, đơn vị khẩn trương tiến hành thay thế đồng bộ hai khe co giãn trên cầu Thăng Long trước Tết Nguyên đán 2015
Qua
xem xét đánh giá, hai khe co giãn trên cầu dẫn thuộc trụ ON6 và OB6
đường ô tô cầu Thăng Long không thể tiếp tục sửa chữa do không có phụ
kiện thay thế tương đương. Để đảm bảo an toàn cho các phương tiện tham
gia giao thông và không ảnh hưởng đến dân cư sinh sống trong khu vực, Bộ
Giao thông Vận tải giao Tổng công ty Đường sắt Việt Nam chủ trì, phối
hợp với các cơ quan, đơn vị khẩn trương tiến hành thay thế đồng bộ hai
khe co giãn trên cầu dẫn thuộc trụ ON6 va OB6 xong trước Tết Nguyên đán
2015. Bộ Giao thông Vận tải giao các cơ quan tham mưu trực thuộc Bộ chủ
động phối hợp với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam triển khai các nội
dung liên quan đến công tác thay thế hai khe co giãn nêu trên.
Theo
Công văn, cầu Thăng Long đã được đưa vào khai thác sử dụng hơn 30 năm.
Trong quá trình khai thác, kinh phí bảo trì hàng năm còn hạn chế nên các
hạng mục cần đại tu sửa chữa lớn vẫn chưa được đáp ứng yêu cầu. Hai khe
co giãn kép trên phần cầu dẫn thuộc trụ ON6 và OB6 của đường ô tô cầu
Thăng Long do Liên Xô cũ chế tạo đã cũ và hư hỏng lớn, chưa được đại tu
thay thế dẫn đến hiện tượng gãy lò xo hình đĩa, đứt bu lông cường độ
cao, bong, vỡ môi hàn tay hãm cốc, mòn và cong vênh các tấm thép. Mặc dù
đã được đơn vị quản lý nhiều lần sửa chữa khẩn cấp nhưng vẫn xảy ra các
đứt gẫy, hư hỏng và đây là nguyên nhân gây ra những va đập mạnh ở khe
co giãn khi có các phương tiện giao thông chạy qua. Đặc biệt, khi có các
xe tải hạng nặng chạy qua gây ra những tiếng động lớn ảnh hưởng đến dân
cư sinh sống trong khu vực.
Quang Toàn (TTXVN)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét